Fara í aðalefni

Mál­efni fatl­aðs fólks

Þjónusta sem ríkið veitti fötluðu fólki fluttist yfir til sveitarfélaga 1. Janúar 2011.  Markmið með tilfærslu þjónustu við fatlað fólk frá ríkis til sveitarfélaga var að:  

  1. bæta þjónustu og auka möguleika til að laga hana að þörfum notenda með hliðsjón af ólíkum aðstæðum,  
  2. stuðla að samþættingu nærþjónustu við íbúa sveitarfélaga,  
  3. tryggja að eitt stjórnsýslustig beri ábyrgð á stærstum hluta almennrar félagsþjónustu, bæta samhæfingu og draga úr skörun ábyrgðarsviða stjórnsýslustiga,  
  4. tryggja góða nýtingu fjármuna,  
  5. styrkja sveitarstjórnarstigið og  
  6. einfalda verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga. 

Samfara gildistöku laga nr. 38/2018 um þjónustu við fólk með langvarandi stuðningsþarfir annars vegar og hins vegar laga nr. 37/2018 um breytingu á lögum um félagsþjónustu sveitarfélaga með síðari breytingum, stóðu  sveitarfélög frammi fyrir nýjum áskorunum í þjónustu við fatlað fólk.   

Á undanförnum árum hafa átt sér stað viðræður milli ríkis og sveitarfélaga um fjármögnun þjónustu við fatlað fólk. Þeim viðræðum er hvergi nærri lokið enda hafa sveitarfélögin ítrekað bent á að kostnaður við málaflokkinn sé í miklum vexti og stefni í algjört óefni ef ekkert er að gert. 

Yfirlit skýrslna sem hafa verið unnar frá því málefni fatlaðs fólks flutti yfir til sveitarfélagaSkoða skýrslur
Skýrsla starfshóps um heildarendurskoðun laga nr. 38/2018Skoða skjal
Kostnaðar- og ábyrgðarskipting ríkis og sveitarfélaga í þjónustu við fatlað fólk- áfangaskýrsla ISkoða skjal
Kostnaðar- og ábyrgðarskipting ríkis og sveitarfélaga í þjónustu við fatlað fólk- áfangaskýrsla IISkoða skjal